Quảng cáo Google Adwords và những điều bạn nên biết

quang cao google adwords

Khi mà nền công nghệ 4.0 cùng với mạng internet đã phổ biến mọi nơi như hiện nay thì thay vì quảng cáo truyền thống các nhà kinh doanh chuyển sang hình thức quảng cáo online. Google Adwords được xem là nền tảng quảng cáo có số lượng người truy cập và sử dụng nhiều nhất hiện nay. Vậy quảng cáo Google Adwords là gì? Khi sử dụng cần lưu ý những vấn đề gì? Cùng chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây nhé.

quang cao google adwords

Quảng cáo Google Adwords

Quảng cáo Google Adwords là gì

Được xem là một hình thức chạy quảng cáo hàng đầu mà ít nền tảng quảng cáo nào sánh bằng. Google Adwords đang phủ sóng rộng rãi trên thị trường quảng cáo sản phẩm cho mọi công ty, doanh nghiệp hiện nay.

Google Adwords là gì

quảng cáo google adwords

Là hình thức quảng cáo trả phí

Để hiểu được quảng cáo Google Adwords thì trước hết chúng ta cần phải hiểu được thuật ngữ Adwords. Adwords với Ad là “Advertisement” còn Word là từ, đơn giản đây là từ khóa.

Google Adwords là một trong những nhánh của SEM. Quảng cáo Google Adwords chính là một  hình thức quảng cáo bạn phải  trả tiền để hiển thị (CPM) hoặc được click (CPC) ở những vị trí ưu tiên trên trang kết quả tìm kiếm, hoặc mạng lưới của Google . Việc tính phí sẽ được tiến hành thông qua việc lựa chọn những từ khoá liên quan đến sản phẩm/dịch vụ mà công ty bạn cung cấp. Bạn chỉ phải chi trả phí khi những khách hàng mục tiêu ghé vào web của bạn

Ưu điểm khi sử dụng nền tảng quảng cáo Google Adwords

quảng cáo google adwords

Tích hợp nhiều ưu điểm vượt trội

Là nền tảng quảng cáo hàng đầu nên Google Adwords tích hợp nhiều tính năng, ưu điểm vượt trội. Cụ thể:

Xác định được mục tiêu và phạm vi quảng cáo

Quảng cáo trên Google Adwords sẽ thông qua một hệ thống từ khóa có sẵn. Chính vì vậy, chỉ với một từ khóa được search trên google sẽ cho ra hàng loạt kết quả có liên quan, phục vụ nhu cầu tìm kiếm của khách hàng. Do vậy, nền tảng quảng cáo này sẽ đáp ứng, tìm kiếm đúng khách hàng  tiềm năng cần sử dụng dịch vụ.

Chỉnh sửa, kiểm soát thông tin linh hoạt

Việc quảng cáo thông qua mạng lưới internet sẽ giúp khách hàng thuận tiện trong việc chỉnh sửa từ khóa, nội dung, thông tin và thông điệp của sản phẩm. Đây chính là điểm khắc phục được hạn chế của lối quảng cáo truyền thống. Việc chỉnh sửa, bổ sung được thực hiện nhanh chóng thông qua vài nút lệnh.

Thống kê và đo lường số liệu chính xác

Google Adwords cung cấp đến khách hàng tính năng tổng hợp, thống kê số liệu khách hàng truy cập vào từ khóa, sản phẩm của bạn. Nhờ đó, bạn có thể kiểm soát được số lượng, thời gian, địa điểm khách truy cập. Từ đó doanh nghiệp bạn hiểu hơn về khách hàng và chuyển hướng tới top khách hàng tiềm năng nhất. 

Những điều cần biết khi sử dụng nền tảng quảng cáo Google Adwords

quảng cáo google adwords

Điều cần chú ý khi sử dụng Google Adwords

 Nếu xét về độ phổ biến thì Google Adwords là nền tảng ứng dụng quảng cáo có độ phủ sóng cao. Từ các doanh nghiệp, công ty quy mô lớn cho đến những cá nhân kinh doanh, quảng cáo bản thân. Tuy nhiên, còn rất nhiều vấn đề mà người mới dùng, hoặc đã dùng cần phải biết về Google Adwords

Tính chi phí quảng cáo như thế nào 

Điều cần biết đầu tiên chính là cách tính chi phí quảng cáo của Google Adwords. Được biết đến là một ứng dụng quảng cáo mất phí, và chỉ tính phí khi khách hàng nhấn vào quảng cáo của bạn, hay thuật ngữ chuyên ngành gọi là Cost Per Click CPC.

Nếu khách hàng search từ khóa trên google, quảng cáo sản phẩm bạn vẫn hiện ra trên list nhưng khách không bấm vào thì bạn không phải trả phí cho google. Và với Google Adwords bạn sẽ nhận được một bảng thống kê về giá cho mỗi click bạn quảng cáo, công việc này được thực hiện bởi Google.

Như vậy, cách tính phí của Google Adwords khá minh bạch, có dùng có trả. Đây là điểm đặc biệt so với việc quảng cáo trên Facebook, vì quảng cáo trên Facebook chỉ cần sản phẩm bạn hiện lên trên trang khách hàng thì bạn đã phải trả tiền phí rồi.

Hình thức quảng cáo Google Adwords

Điều cần biết nữa chính là cách hình thức quảng cáo trên Google Adwords. Có rất nhiều hình thức quảng cáo, mỗi hình thức sẽ có những ưu điểm, nhược điểm cũng như giá thành khác nhau. Dưới đây là một số hình thức bạn có thể tham khảo:

  • Chạy Google Adwords mạng tìm kiếm, đây là cách chạy quảng cáo phổ biến bằng cách sử dụng từ khóa có sẵn sau đó search google là ra.

quảng cáo google adwords

Quảng cáo qua mạng tìm kiếm

  • Chạy Google Adwords mạng hiển thị, quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện ở các mạng lưới của google, ở các website khác hay ở youtube.

quảng cáo google adwords

Quảng cáo GDN

  • Chạy quảng cáo Mobile App, quảng cáo bạn sẽ xuất hiện khi người khác sử dụng các ứng dụng hoặc chơi game trên google play

Như vậy, bài viết đã tổng hợp những kiến thức liên quan tới quảng cáo Google Adwords và những điều bạn cần biết khi sử dụng hình thức quảng cáo này. Tùy theo mục đích sử dụng, bạn hãy chọn hình thức quảng cáo phù hợp nhất để có được hiệu quả đồng thời là tiết kiệm chi phí một cách tối ưu.