Hướng dẫn chi tiết chạy quảng cáo trên zalo đạt hiệu quả cao

chạy quảng cáo trên zalo đạt hiệu quả cao

Zalo hiện nay được khá nhiều người ưu tiên lựa chọn bởi những tính năng tuyệt vời như chia sẻ thông tin, gửi tin nhắn, hình ảnh, video, gọi điện thoại…một cách hoàn toàn miễn phí. Tuy nhiên, bạn đã bao giờ nghĩ đến việc quảng cáo các sản phẩm của mình trên zalo?. Hãy cùng nhau tìm hiểu về cách chạy quảng cáo trên zalo đạt hiệu quả cao nhất qua 6 bước cơ bản dưới đây.

Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản

Để chạy quảng cáo trên zalo đạt hiệu quả cao, việc đầu tiên mà bạn cần làm là phải đăng nhập vào tài khoản zalo Ads. Bạn cần có cho mình một tài khoản zalo với những thông tin xác thực phục vụ việc chạy quảng cáo này. Để làm được việc này, bạn truy cập vào địa chỉ https://ads.zaloapp.com theo hai hình thức.

Hình thức thứ nhất chính là sử dụng tài khoản và mật khẩu bạn đang sử dụng cho số điện thoại của mình. Hình thức thứ hai, bạn hoàn toàn không cần phải đăng nhập lại mà chỉ cần quét mã QR OA. Việc làm này sẽ nhanh và tiện lợi hơn rất nhiều, đồng thời cũng hạn chế việc quên mật khẩu, mất an toàn khi sử dụng tài khoản.

chay quang cao zalo hieu qua

Bạn có thể đăng nhập zalo bằng mã QR OA

Bước 2: Tạo quảng cáo

Bước tiếp theo bạn cần làm, đó chính là nhấp vào “Tạo quảng cáo” ở góc bên phải của màn hình.

Hiện tại, để chạy quảng cáo trên zalo đạt hiệu quả cao, bạn nên lựa chọn hình thức “Quảng cáo sản phẩm trên zalo” tiếp đến là “OA zalo shop”, tiến đến là điền đầy đủ các thông tin cho các mục “ Sản phẩm”, “ Đặt tên cho chiến dịch” và cuối cùng nhấp vào “Tạo quảng cáo”.

chạy quảng cáo trên zalo đạt hiệu quả cao

Để quảng cáo hãy chọn mục “Quảng cáo sản phẩm trên zalo”

Bước 3: Lựa chọn khách hàng mục tiêu

Việc sản phẩm của bán có tiếp cận được nhiều người tiêu dùng không là quan trọng, nhưng quan trọng nhất là sản phẩm cần tiếp cận được đến nhiều người có nhu cầu nhất. Bạn không thể bán sữa cho trẻ em nhưng lại tiếp cận học sinh phổ thông, điều này là hoàn toàn không hợp lý.

Chính vì thế, bạn cần hướng đến nhóm khách hàng mục tiêu của mình bởi 4 tiêu chí như sau:

–         Về địa điểm: Trong vòng bán kính 500km, hãy ghim lại 5 địa điểm mà bạn cảm thấy khách hàng của mình sẽ tiềm năng nhất trong khu vực này.

–         Về độ tuổi: Như đã nói ở trên, hãy chọn tuổi của nhóm khách hàng mà bạn đánh giá là phù hợp nhất với sản phẩm của bạn, hay còn được gọi là khách hàng mục tiêu.

–         Về giới tính: Giới tính của khách hàng cũng vô cùng quan trọng, tuy nhiên, sản phẩm cho nữ không nhất thiết chỉ có thể quảng cáo riêng cho nữ. Chính vì thế, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn cả nam và nữ.

–         Về nền tảng: Tiếp đến là chọn nền tảng cho quảng cáo, chính là các hệ điều hành phổ biến hiện nay như Android, IOS và Window phone.

chạy quảng cáo trên zalo đạt hiệu quả cao

Lựa chọn và kết nối với khách hàng mục tiêu để quảng cáo sản phẩm

Bước 4:  Quyết định kinh phí và kế hoạch quảng cáo

Việc quảng cáo trên zalo nếu là miễn phí thì chắc chắn hiệu quả là không hề cao. Chính vì thế, để chạy quảng cáo trên zalo hiệu quả, bạn cần chấp nhận bỏ ra chi phí quảng cáo.

Với các mức phí quảng cáo khác nhau sẽ có khả năng tiếp cận khách hàng tương ứng. Dĩ nhiên là càng nhiều tiền thì hiệu quả sẽ càng cao. Tuy nhiên, để đánh giá được khách quan nhất bạn nên lựa chọn kế hoạch quảng cáo theo ngày.

Bên cạnh đó, về chi phí quảng cáo, bạn chưa nên chọn mức chi phí quá cao ngay từ đầu, vì ta có thể tăng dần hay thay đổi. Tuy nhiên, cũng không nên chọn mức thấp nhất mà zalo đưa ra, nếu bạn bỏ ra chi phí mà hiệu quả quá thấp, sẽ có thể làm hỏng những dự định của bạn. Nói chung, mức chi phí phụ thuộc vào tình hình tài chính, khả năng lợi nhuận để đưa ra một cách hợp lý nhất.

chạy quảng cáo trên zalo đạt hiệu quả cao

Bạn nên có kế hoạch và tính toán chi phí cho quảng cáo 

Bước 5: Tạo nội dung quảng cáo

Bước này vô cùng quan trọng, sẽ quyết định những thông tin mà khách hàng nhìn thấy về sản phẩm của bạn, và giúp việc chạy quảng cáo trên zalo đạt hiệu quả cao.

Bạn cần điền đầy đủ các thông tin về sản phẩm theo yêu cầu. Lưu ý, nên chọn những từ ngữ miêu tả chuẩn xác nhất về sản phẩm, nhưng cũng cần có sức hút để khách hàng chú ý đến bạn.

chạy quảng cáo trên zalo đạt hiệu quả cao

Tạo nội dung và hình ảnh ấn tượng để thu hút khách hàng

Về banner của sản phẩm nên chọn hình ảnh nổi bật nhất, tuy nhiên size ảnh tối đa là 480×250 pixel và dung lượng tối đa của ảnh là 2MB.

Bước 6: Lưu quảng cáo và chờ xét duyệt

Sau khi bạn đã hoàn thành mọi thao tác, bạn cần kiểm tra lại các thông tin về sản phẩm một lần nữa và lưu lại thông tin. Tiếp đến, việc cần làm là chờ zalo xét duyệt thông tin là bạn có thể bắt đầu đưa sản phẩm của bạn đến với tay người tiêu dùng.

Trên đây là hướng dẫn chi tiết nhất về cách chạy quảng cáo trên zalo đạt hiệu quả cao nhất, mà bạn nên tham khảo để có thể quảng bá sản phẩm của mình đến với người tiêu dùng. Chúc bạn kinh doanh luôn hiệu quả và thành công!