Google Cập Nhật Tìm kiếm Địa phương Vào Ngày 23 Tháng 3

Google local cập nhật mới

Vào ngày 22 và 23 tháng 3, tôi nhận thấy công cụ theo dõi BrightLocal tăng đột biến một chút, vì vậy tôi tiếp tục theo dõi rằng chúng tôi có thể đã có bản cập nhật tìm kiếm địa phương (Local Search) của Google. Chà, Joy Hawkins đã đăng trong Diễn đàn tìm kiếm địa phương rằng bản cập nhật này dường như là “chính xác” của “Bản cập nhật Vicinity“, là bản cập nhật cục bộ mà chúng tôi đã báo cáo vào tháng 12 năm 2021 mà sau đó Google đã xác nhận.

Google Cập Nhật Tìm Kiếm Địa Phương?

Joy viết “Tôi rất vui khi được thông báo rằng chúng tôi đang thấy sự điều chỉnh đối với một số mức độ quá mức cần thiết mà Bản cập nhật Vicinity đã mắc phải đối với các doanh nghiệp có tên doanh nghiệp giàu từ khóa. Trước đây, chúng tôi đã thấy các doanh nghiệp có tên doanh nghiệp nhiều từ khóa đang bị lọc ra nếu có một số doanh nghiệp trong một thị trường có tên tương tự (@Yan Gilbert đã phát hiện ra điều này). Rất may, điều đó dường như đã bị đảo ngược. ”

Cô ấy đã chia sẻ những biểu đồ này hiển thị trước và sau cho các bảng xếp hạng gói địa phương này. Kết quả đầu tiên cho thấy “tác động lớn nhất đến các từ khóa rõ ràng, những từ khóa bao gồm tên thành phố.

google cập nhật tìm kiếm địa phương
Google cập nhật tìm kiếm địa phương

Ảnh thứ hai này cho thấy tác động ít hơn đối với các từ khóa ẩn, không có tên thành phố:

tìm kiếm địa phương
Có thể Google đã âm thầm cập nhật Local Search

Đây là biểu đồ từ Bright Local cho thấy những thay đổi vào ngày 22 tháng 3 và ngày 23 tháng 3:

Biểu đồ Brightlocal
Biểu đồ Brightlocal cho thấy sự biến động vào ngày 22 và 23

Đây là biểu đồ từ Joy cho thấy mức tăng đột biến trong một công cụ khác vào ngày 23 tháng 3 hoặc lâu hơn, đây là từ WhiteSpark:

Biểu đồ sự thay đổi đột biến ranking
Biểu đồ sự thay đổi đột biến ranking

Tôi tự hỏi liệu chúng tôi có thể yêu cầu Google xác nhận cập nhật xếp hạng tìm kiếm địa phương ngày 23 tháng 3 này không?Thảo luận diễn đàn tại Diễn đàn Tìm kiếm Địa phương ( Local Search Forum)

Local Search có ý nghĩa quan trọng trong SEO.

SEO Local Search hay Tìm kiếm địa phương là quá trình tối ưu hóa website của bạn để nó xuất hiện ở vị trí đầu tiên của Google, Bing và Yahoo cho các tìm kiếm có liên quan đến khu vực / thành phố / quốc gia của bạn. SEO local giúp website của bạn tiếp cận rất nhiều người trong một khu vực nào đó. Việc đó sẽ giúp doanh nghiệp của bạn tiếp cận nhiều đối tượng mục tiêu hơn, nếu doanh nghiệp có kế hoạch nhắm đến một vùng địa lý nào đó. Ví dụ doanh nghiệp bạn đặt ở Quận 3, bạn sẽ tối ưu tìm kiếm địa phương sao cho khi khách tìm kiếm dịch vụ công ty bạn tại quận 3 và các quận lân cận nó sẽ đề xuất dịch vụ tức doanh nghiệp của bạn đầu tiên. Từ đó gia tặn lượng khách hàng  cũng như doanh thu cho công ty bạn. Nếu bạn vẫn còn thắc mắc thì bạn có thể tham khảo thêm bài viết sau để hiểu rõ hơn: Dịch vụ seo Google Maps